default-logo

Làm gì khi đến đảo Cát Bà?

Comment are off

Cát Bà hòn đảo nhỏ đươc mệnh danh là “đảo ngọc” nơi mang nhiều vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Đến Cát Bà du khách không chỉ được thỏa sức tắm biển và thưởng thức hải sản, đặc biệt tham quan các làng chài, khám phá những khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp trên hòn đảo thơ mộng này. Chỉ với khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết các hoạt động sôi động tại Cát Bà.

Tắm biển Cát Cò

Du lịch biển đảo điều đầu tiên không thể quên trong chuyến du khách của quý khách đó là thả mình vào dòng nước biển trong vắt đầy tuyệt diệu. Ở Cát Bà có 3 bãi tắm đẹp không quá lớn nhưng kín đáo, nước trong xanh đó là Cát Cò 1, 2 và 3. Trong số đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

bien-cat-co-1

Biển Cát Cò 1

Du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe điện, xe ôm hết khoảng 10.000 VNĐ để ra các bãi tắm Cát Cò. Bạn có thể mang theo đồ bơi hoặc thuê tại các cửa hàng dịch vụ trong khu bãi tắm. Tắm biển ở Cát Bà bạn nếu chú ý lên bờ trước 18h30 vì vì nước thủy triều lên cao và sóng rất mạnh.

Lặn biển ngắm san hô

Gần đây du khách khi đến đảo Cát Bà du khách được trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại một số hòn đảo nhỏ xinh đẹp như Đảo Khỉ, hòn Ba Trái Đào, hòn Tai Kéo, hòn Vạn Bội, hòn Long Châu… Mực nước trung bình tại các điểm lặn khoảng từ 4-5m, tầng san hô, sinh vật biển rất đẹp và phong phú. Đây là trải nghiệm cực kỳ thú vị bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ dưới đại dương với những cụm san hô đỏ tuyệt đẹp. Để được thỏa sức trải nghiệm hoạt động đặc biệt mà bình thường ta chỉ thấy trên ti vi hoặc trên các thước phim của kênh Discovery này, du khách sẽ có sự huẩn luyện của hướng dẫn viên, 30 phút, giá: 1 triệu đồng; bơi có sử dụng ống thở 600.000VND. Đây sẽ là một hoạt động đặc biệt nếu đến Cát Bà bạn hãy một lần trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé.

lan-bien-ngam-san-ho

Trải nghiệm lý thú lặn biển ngắm San Hô ở Cát Bà

Tham quan vẻ đẹp của Vịnh Lan Hạ

Vinhj Lan Hạ gồm những hòn đảo nhô lên trên mặt biển cùng nhiều hệ thống hang động tương tự như vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, khung cảnh còn vẹn nguyên chưa có sự tác động nhiều của con người. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm chèo thuyền Kayak len lỏi qua các hofnd dảo đá vôi  và hang động nước  ẩn mình trong núi đá.

vinh-lan-ha

Vịnh Lan Hạ làn gió mát của đại dương

Tham quan làng chài Cái Bèo

Có thể nói làng chài Cái Bèo là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Cát Bà. Đến Cát Bà du khách thường không bỏ lỡ cơ hội tham quan cuộc sống bình yên trên vịnh của làng chài Cái Bèo. Nơi đây không sôi động như  bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo. Đến nơi đây, du khách sẽ được hòa mình và cùng tìm hiểu về cuộc sống yên bình của những cư dân miền biển, không có gì thích thú hơn là được ngồi đò. Vừa ngắm nhìn vẻ đẹp như bức tranh thủy mặc của Cái Bèo theo tiếng mái chèo khua nước, du khách sẽ vừa được lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi về làng chài qua câu chuyện của người lái đò. Bạn cũng có thể dừng chân tại các hộ gia đình ở đây để chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản từ quen thuộc đến lạ mắt.

lang-chai-co-cai-beo

Nét bình yên trên làng chài cổ Cái Bèo

Tham quan Pháo Đài Thần Công

Pháo đài Thàn Công nằm gần bãi tắm Cát Cò, đây còn có tên gọi khác là Cao điểm 177. Pháo đài Thần Công là công trình lịch sử có ý nghĩa và là điểm du lịch ấn tượng với những khung  nguyên sơ, hùng vĩ, rất nên thơ. Pháo đài Thần Công nằm trên đỉnh ngọn đồi có độ cao 177m so với mực nước biển, nơi đây là vị trí chiến lược có vai trò trọng yếu tại cửa ngõ biển Đông, đồng thời là nhân chứng lịch sử của 2 cuộc chiến tranh ác liệt chống Pháp và chống Mỹ. Công trình nơi lưu giữ hai khẩu pháo thần công đối hải cỡ lớn cùng hệ thống đài quan sát, hầm hào công sự được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20. Đặc biệt, đứng từ nơi đây du khách thực sự mãn nhãn trước vẻ đẹp của hòn đảo Cát Bà xinh đẹp được biển cả ôm trọn.

phao-dai-than-cong

Pháo đài Thần Công

phao-dai-than-cong2

Ngắm trọn Vịnh Lan Hạ từ pháo đài Thần Công

Thăm vườn quốc gia Cát Bà

Cát Bà có một điều đặc biệt hơn các hòn đảo khác đó chính là đến đây du khách không chỉ được thỏa sức vui đùa trong làn nước biển trong xanh, nơi đây còn là điểm đến cho những bạn trẻ yêu thích sự khám phá núi rừng hùng vĩ. Vườn quốc gia Cát Bà là khu dự trữ sinh quyết thế giới với hệ động  thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Hãy cùng trải nghiệm cảm giác checking tuyệt vời trong khu rừng, đạp xe xuyên rừng và cùng hòa mình vào với thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc… Đến rừng Quốc gia Cát Bà bạn cũng sẽ được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…

vuon-quoc-gia-cat-ba

Du khách chinh phục vườn quốc gia Cát Bà

Comments

About the Author
Bad Authentication data.