default-logo

Hồ Thang Hen “hòn ngọc xanh”trên núi

Comment are off

Thật tuyệt vời khi tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, nơi của những cảnh rừng nguyên sinh xanh ngát một màu, những dòng thác ngày đêm róc rách tạo nên cho cảnh đẹp nơi đây một vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Ở Cao Bằng có một hồ nước ngọt nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn làm điểm du lịch sinh thái nổi tiếng đó chính là hồ Thang Hen.

ho-thang-hen-cao-bang2Hồ nước Thang Hen luôn trong xanh và yên bình giữa núi rừng

Hồ Thang Hen nằm trên độ cao 1000m so với mực nước biển thuộc huyện Trà Lĩnh, cách thành phố Cao Bằng khoảng 25km. Hồ nằm lọt thỏm giữa một vùng núi đá, tuy nhiên hồ chưa bao giờ cạn nước kể cả mùa khô. Hồ Thang Hèn bao gồm 36 hồ tự nhiên cách nhau khoảng vài chục hoặc vài trăm mét và các hồ đều được ngăn cách nhau bởi những bờ ngăn riêng nhưng lại được thông nhau qua các hang động ngầm dưới lòng đất.

Du lịch hồ Thang Hen du khách không chỉ được tận hưởng không gian trong lành, yên bình của núi rừng và cảnh sắc yên bình nơi đây mà bạn còn được tìm hiểu về một câu chuyện tình tuyệt đẹp gắn với 36 hồ nước trong đó có hồ Thang Hẹn. Chuyện kết rằng, xưa kia ở vùng đất này có một chàng trai tên Sung thông minh tuấn tú đã thi đỗ và được vua ban thưởng, 7 ngày vinh quy bái tổ trước khi được bổ nhiệm làm quan về quê chàng kết hôn với nàng Ooc xinh đẹp, mải quyến luyên bên người vợ xinh đẹp mà chang Sung quên mất ngày về kinh, đến đêm thứ bảy mới sực nhớ chàng vội chia tay vợ và bố mẹ liền chạy về kinh, giữa đêm tối nới rừng hoang chàng chạy được 36 bước chân ngã đập đầu vào núi rồi chết, 36 bước chân ngày nay là 36 cái hồ lớn nhỏ với những tên gọi khác nhau của tiếng địa phương thuộc huyện Trà Lĩnh, tương truyền rằng nơi chàng nằm xuống là Hồ Thăng Hen ngày nay.

Hồ Thang Hen là hồ lớn nhất trong quần thể 36 hồ nước tại đây, hồ nổi bật lên bởi hình dáng giống một chiếc đuôi của con ong. Hồ Thang Hen có chiều dài 2000m, chiều rộng 50m được bao quanh bởi những cánh rừng già, xen lẫn những mỏm đá tai mèo. Phía đầu nguồn của dòng nước là một cái hang rộng, từ trong hang nguồn nước chảy ra suốt ngày đêm. Đặc biệt nước hồ Thang Hen hàng ngày lại có hai đợt “thủy triều” lên và xuống. Vào mùa lũ trong khi các hồ khác nước đỏ lựng thì nước hồ Thang Hen vẫn luôn trong xanh. Mùa cạn nước sâu chừng 10m.

ho-thang-hen-cao-bangHồ Thang Hen có hình dáng giống chiếc đuôi của con ong

Du lịch hồ Thang Hen ngày nay luôn hấp dẫn du khách đến nghỉ ngơi và thư giản sau những ngày tháng tất bật với công việc. Hiện nay, du lịch Cao Bằng đang đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái hồ Thang Hen với những nhà nghỉ, các mô hình du lịch sinh thái xung quanh hồ nhằm thu hút hơn nữa du khách thập phương đến tham quan và nghỉ ngơi.

dulich.tructuyenvietnam.com chúc quý du khách có những Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Hồ Hang Then – Cao Bằng. Và mong có thêm những chia sẻ về thông tin, cảm nhận và kinh nghiệm mới từ quý du khách với chúng tôi và những người đi sau.

Comments

About the Author
Bad Authentication data.